PACI COFFEE - SINCE 1986 - http://pacicoffee.com

Cà phê có thể giúp tăng cường trí nhớ

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy chất caffeine có trong cà phê có thể giúp tăng cường trí nhớ ở người.

Trong nghiên cứu, các chuyên gia thuộc Đại học Johns Hopkins tại Baltimore, bang Maryland, Mỹ, yêu cầu 73 tình nguyện viên quan sát hình ảnh một số vật thể. Sau đó họ sẽ được chia thành hai nhóm, một nhóm uống cà phê espresso mạnh (2 cốc tương đương với 200 mg caffeine) và những người còn lại uống một viên thuốc giả được gọi là placebo.

Các mẫu nước bọt của tình nguyện viên được xét nghiệm trong vòng 1 giờ, 3 giờ và 24 giờ sau đó để đo lượng caffeine. Một ngày sau, họ được yêu cầu tiếp tục tham gia thí nghiệm ban đầu với nhiều hình ảnh trùng lặp, tương tự và khác biệt so với các hình ảnh trước.

Kết quả cho thấy, cả hai nhóm đều phân biệt được các hình ảnh cũ và mới trong thí nghiệm. Tuy nhiên, những người có khả năng quan sát tốt hơn và phát hiện được sự khác biệt hay tương tự giữa các hình ảnh một cách rõ ràng là nhóm được uống cà phê.

Từ đó, nhóm nghiên cứu kết luận rằng chất caffiene có trong cà phê có thể giúp tăng cường một số ký ức nhất định trong vòng ít nhất một ngày sau khi các ký ức này được hình thành.

AFP dẫn lời chuyên gia tâm lý và khoa học não bộ Michael Yassa cho hay, nghiên cứu được thực hiện nhằm nhận biết ảnh hưởng của caffeine lên một vùng nằm sâu trong não bộ là hippocampus. Đây là vùng não tiếp nhận, kiểm soát và hình thành trí nhớ ở người.

Ông cũng cho biết caffeine có liên quan đến tuổi thọ ở con người và có thể có một số tác động bảo vệ não bộ khỏi sự suy giảm nhận thức, thường thấy như bệnh Alzheimer.

Hiệu quả tăng cường trí nhớ của caffeine là vấn đề gây tranh cãi trong nhiều năm qua. Việc phân biệt sự tỉnh táo tự nhiên của con người và tỉnh tháo nhờ caffeine là điều không hề dễ dàng.

Theo VnExpress

Home Print Top Back

Tin liên quan:

Kỹ thuật bảo quản cà phê sau khi rang
Kỹ thuật rang cà phê – Phần 3: Màu, đặc điểm cà phê theo cấp độ rang
Kỹ thuật rang cà phê – Phần 2: Rang sao tẩm
Kỹ thuật rang cà phê – Phần 1: Rang mộc, không sao tẩm
Cách phân biệt cà phê thật và cafe giả
Làm một ly: Để phân biệt đâu là Robusta đâu là Arabica
Thời điểm tốt nhất để uống một tách cà phê để lượng caffein đạt đỉnh mỗi ngày là từ 9h30 đến 11h30 sáng.
Tuyên ngôn cà phê thật
Hãy trả lại tên Cà phê Mocha cho em